วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ผู้ว่า นครพนม เจ๋งสุดๆ กับไอเดียร์ท่องเที่ยวสุดเก๋ไก๋ มานครพนม ชม 3 ที่สุด

ผู้ว่า นครพนม เจ๋งสุดๆ  กับไอเดียร์ท่องเที่ยวสุดเก๋ไก๋ มานครพนม ชม 3 ที่สุด
นักท่องเที่ยวหลายร้อยคนเดินทางเข้าพื้นที่นครพนม ด้วยความตื่นเต้นและประทับใจกับเส้นทางการเดินทางแบบ เก๋ไก๋  มานครพนมชม 3 ที่ สุด  นำคณะโดย อ.คฑา ชินบัญชร   คุณ ซัน ประชากร  ดาราจากช่อง 7 สี  ข้าราชการพ่อค้าประชาชน สื่อมวลชนร่วมทริป กันแบบ สุขใจ อิ่มบุญ กันเยทีเดียวครับ  ครับ

1.ศักสิทธิ์ที่สุด พระธาตุพนม
พระบรมธาตุที่บรรจุกระดูกส่วนหน้าอกของ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  ศูนย์รวมจิตใจชาวพุทธทั่วโลก  เชื่อกันว่า ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.8 เป็นพระธาตุของคนปีวอก และวันอาทิตย์  เชื่อกันว่า ถ้าใครได้มานัมสการพระธาตุครบ 7 ครั้ง จะถือได้ว่าเป็นลูกพระธาตุ หรือแม้แต่ได้มานมัสการแต่เพียงครั้งเดียวก็ถือว่าเป็นอานิสงค์เสริมบุญบารมีของผู้ที่ได้มากราบไหว้สักการะแล้ว

2.สวยที่สุด  สะพานมิตรภาพ 3 นครพนม - คำม่วน
ด้วยศิลปะที่สรรรสร้างออกมาเพื่อบ่งบอกถึงความที่เคยเป็นอานาจักรศรีโคตรบูรที่เคยรุ่งเรืองมาก่อน ถ่ายทอดสู่สิ่งปลูกสร้างที่สวยสะดุดตา ประกอบกับ เรื่องราวความสัมพันธ์ของ ไทย - ลาว ที่มีมาแต่ช้านาน เล่าขานออกมาเป็น สะพานมิตรภาพ 3 ที่ สวยงามตามแบบของ ศรีโครบูร ล้านช้าง ถ่ายทอดความรู้สึกที่เป็น " ที่สุด " ผ่านดงภูเขาที่สลับซับซ้อนของ สปป.ลาว ผ่านสายน้ำโขง สายน้ำนานาชาติ ที่ไหลเย็นชุ่มฉ่ำประทับใจผู้คนที่ได้มาเยือน และบรรยากาศธรรชาติโดยรอบ ทำให้ครั้งหนึ่งที่มานครพนม ต้องมาชม ให้ได้

3.งามที่สุด ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง
เมืองเอ่ยถึงเมืองนครพนม หลายคนหลับตานึก..แล้วคงเห็นภาพแม่น้ำโขง และอีกความงดงามของดงภูเขาที่สลับซับซ้อนเป็นแนวยาวสุดลูกหูลูกตา  กับหลากหลายความรู้สึกของแต่ละวันเวลา ถ่ายทอดสู่สายตามวลประชาที่ได้ยล วิวทิวทัศน์ที่งดงาม ตามแนวยาวขนานกับ แม่น้ำโขง ซึ่งเป็นที่เดียวในโลกก็ว่าได้ ที่มีเมืองงาม ลำน้ำโขงและทิวทัศน์ที่สวยที่สุด และแหล่งเที่ยว ถ่ายถาพ สุดเก๋ไก๋ ไม่ว่าจะเป็น โบสถ์นักบุญอันนา  จวนผู้ว่าหลังเก่า  อาคารโคโลเนียนกลิ่นไอฝรั่งเศษ  หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ สะพานพญานาคคู่ ตลาดอินโดจีน ลานพนมนาคา จุดแลนมาร์คนครพนม วัดวาอารามต่างๆ ตามถนนสุนทรวิจิตร พระธาตุนคร ซึ่งถนนสุนทรวิจิตรแห่งนี้ได้รวมเอาความหลายหลากหลายของชาติพันธุ์มารวมกันไว้ที่นี่   นอกจากนี้ ทุกวัน  เวลา 5 โมงเย็น ทุกท่านที่มาเยือนจะได้สัมผัสวิถีล่องเรือชมเมืองงามได้ที่ นี่ เมืองนครพนม
เพิ่มคำอธิบายภาพ









































































ขอขอบคุณภาพจาก
คุณ หนึ่ง ประทีป วชิระธัญญากุล/อัครเดชา ฮวดคันทะ/บริษัท วินวินสมาย
Page:  สะกิดติ่งคนเดิม เพิ่มเติมคือความเฟี้ยว กับชีวิตมันละบู้แท่
Page : Photoman Kisana
Page : Phumjai Fc
ข่าวโดย อัครเดชา ฮวดคันทะ
ตัว ตอ.สตูดิโอ นครพนม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น